เฉลิมชัย รถบ้าน

ที่สุดด้านคุณภาพและบริการ ต้องเฉลิมชัย รถบ้าน
โทร : 096-242-8639 เปิดทำการทุกวัน
110/4 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี

การดูแล รถมือสอง สีดำ จะต้องทำยังไง

การดูแล รถมือสอง สีดำ จะต้องทำยังไง

รถสีดำ เป็นรถที่ดูแล้วสวยเข้ม มีเสน่ห์ลึกลับและดูมีพลังในตัว จึงไม่แปลกเลยที่มีคนนิยมใช้รถสีนี้กันมาก โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็นระดับผู้บริการ หรือผู้นำ เราจะเห็นว่ามีการใช้รถสีดำเยอะมากกว่าสีอื่น แต่อย่างไรก็ตาม รถสีดำ ถือเป็นรถปราบเซียน ! เนื่องจากมันเป็นรถที่เห็นรอยเปื้อนและรอยขูดขีดได้ง่ายมาก ! คนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถ แนะนำให้เลือกรถสีอื่นดีกว่า ! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถมือสอง หากว่าเป็นรถสีดำ ต้องเลือกให้ดีตั้งแต่ตอนซื้อ ดูรอยอะไรต่างๆ ให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นปัญหาสะสมภายหลังให้ปวดใจ !!

วิธีการดูแล รถมือสอง สีดำ ให้สวยอยู่ได้นาน

1.       หมั่นล้างทำความสะอาดรถอย่างน้อยๆ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แม้ว่ารถของเราจะเป็น รถมือสอง แต่การล้างทำความสะอาดเป็นประจำทุกอาทิตย์ช่วยคืนความสดใสให้รถของเราได้ เพราะได้รับการชำระฝุ่นผงและคราบสกปรกที่ติดผิวของรถออกไป การปล่อยทิ้งไว้นานไม่มีการล้าง ทำให้เกิดคราบสกปรกฝังแน่น

2.       ในการล้างทำความสะอาดรถสีดำ เราจะต้องใช้น้ำสะอาดฉีดล้างคราบฝุ่นผงออกให้มากที่สุดก็ที่จะมีการใช้ผ้าเปียกเช็ดถูไปเบาๆ และควรเช็ดไปในทางเดียว

3.       ห้ามใช้ไม้ขนไก่ หรือผ้าแห้งๆ เช็ดทำความสะอาดรถเด็ดขาด ! อันนี้สำคัญมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่ง หรือ รถมือสอง เพราะการที่เราใช้ไม้ขนไก่ หรือผ้ามาปัดๆ เช็ดๆ หวังว่าจะเป็นการทำความสะอาดนั้น มันเป็นตัวการทำให้เกิดรอยขีดข่วนขนาดเล็กที่เรียกว่ารอยขนแมว ! ซึ่งมันเห็นได้ชัดมากๆ ในรถสีดำ !!! ที่เป็นเช่นนี้ก็เกิดจาก เวลาที่เราปัด หรือเช็ด เอาฝุ่นผงออก มันเป็นการไปกดให้เม็ดฝุ่นเม็ดทรายขนาดเล็กที่มีความแข็งกว่าชั้นผิวด้านนอกของสีรถ ครูดไปมา ไม่ต่างจากกระดาษทราบเอาลงไปปัด ! ทำให้เกิดรอยขีดข่วนเล็กๆ ขึ้นได้

4.       ทำการเคลือบสีรถ หากเป็นการใช้แว็กซ์ทั่วไป ก็ขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอ ควรทำทุกครั้งหลังจากล้างรถเสร็จ แต่หากว่าสามารถทำได้ ก็ไปเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิค ที่มั่นใจได้ว่ามีความแข็งและลื่นเคลือบเอาไว้อีกชั้น เป็นการเพิ่มความมั่นใจและลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสีรถ

5.       ในกรณีที่ รถมือสอง ของเรามีรอยขีดข่วนมาเยอะ ก็ควรเอาไปทำการขัดสีและทำเคลือบสีเอาไว้ ก็จะทำให้รถสีดำของเราสวยทนสวยนานมีความเงางามอยู่เสมอ

รอยขนแมวจะเห็นได้ชัดเจนถ้าเป็นรถสีดำ

รอยถลอกก็ชัด

cr. www.carszana.com/articel-detail/การดูแล-รถมือสอง-สีดำ-จะต้องทำยังไง/51/en

แบ่งปัน

Post navigation

check-credit