เฉลิมชัย รถบ้าน

ที่สุดด้านคุณภาพและบริการ ต้องเฉลิมชัย รถบ้าน
โทร : 096-242-8639 เปิดทำการทุกวัน
110/4 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี

จอดรถพื้นลาดเอียง เป็นเวลานาน ส่งผลเสียต่อรถของคุณหรือไม่ ?

จอดรถพื้นลาดเอียง เป็นเวลานาน ส่งผลเสียต่อรถของคุณหรือไม่ ?

ด้วยพื้นที่จอดรถของคนใช้รถเเต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมีพื้นที่กว้าง บางคนแคบ หรือบางคนก็ต้องจอดรถบนพื้นที่ไม่เสมอกันหรือพื้นที่เอียงลาดไปด้านใดด้านหนึ่งด้วยความจำเป็นเนื่องจากมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถเลี่ยงได้ จึงต้องจอดรถแบบเอียงๆ ทุกวัน คำถามคือ เเล้วถ้าเรา จอดรถบนพื้นเอียงแบบนี้ทุกวันจะส่งผลเสียใดๆ กับรถ ยาง ระบบกันกระแทกของรถหรือไม่

การ จอดรถบนพื้นเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งไม่ว่าทางซ้ายหรือขวา แน่นอนว่าน้ำหนักของตัวรถจะต้องเทไปด้านที่ลาดเอียงมากกว่าปกติอยู่เเล้ว หากจอดติดต่อกันเป็นเวลานานย่อมเกิดการสึกหรอต่อ ยาง โช๊ค สปริง ลูกหมาก ได้ง่าย หากจอดทุกๆ ระบบช่วงล่างของรถย่อมต้องมีปัญหามากกว่ารถที่จอดบนพื้นเรียบปกติ ระดัับความเอียงทีจะส่งผลกระทบต่อรถมากที่สุดคือตั้งแต่ 15 องศาขึ้นไปจนถึง 45องศา เมื่อน้ำหนักของตัวรถเทไปในตำแหน่งที่ไม่เท่ากัน ระบบช่วงล่าง เช่น ยางก็ต้องรับน้ำหนักฝั่งที่เอียงมากกว่าปกติ หากจอดเป็นระยะเวลานาน หรือจอดเป็นประจำ ยางข้างที่รับน้ำหนักบ่อยๆ จะมีปัญหาบวมได้ง่ายกว่าข้างที่ไม่ต้องรับน้ำหนัก เเละรถเสื่อมเสียสมดุลย์ ไม่เท่ากัน หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า กินยาง

นอกจากเรื่องยางเเล้วการ จอดรถบนพื้นเอียงเป็นเวลานานจะทำให้รถสูญเสียสมดุลโครงสร้างของรถจะเปลี่ยนไป โดยเฉพาะรถยนต์ที่โครงสร้่างไม่มีคลัชซีจะยิ่งส่งผลต่อตัวรถมีโอกาสที่โครงสร้างรถเสียหาย บิดตัว รถเสียการทรงตัว รถเอียงตามมา

ดังนั้นการ จอดรถบนพื้นเอียงด้านใดด้านหนึ่งไม่ว่าจะซ้ายหรือขวาย่อมส่งผลเสียต่อรถแต่หากเป็นการจอดแบบชั่วคราวยังไม่ต้องวิตกเรื่องนี้มากนักเพียงแค่อย่าลืมใส่เกียร์ P ยกเบรกมือขึ้น หรือหากเป็นการจอดบนพื้นลาดเอียงหน้าลอย หรือหน้ารถกดลงพื้น ควรหาก้อนหินมาหนุุนที่ล้อด้วย เพื่อป้องกันการเคลื่อนตัวของรถในเหตุสุดวิสัย

cr.www.รถนิยม.com/จอดรถพื้นลาดเอียง-เป็นเวลานาน-ส่งผลเสียต่อรถของคุณหรือไม่-สาระน่ารู้เรื่องรถ

แบ่งปัน

Post navigation

check-credit