เฉลิมชัย รถบ้าน

ที่สุดด้านคุณภาพและบริการ ต้องเฉลิมชัย รถบ้าน
โทร : 096-242-8639 เปิดทำการทุกวัน
110/4 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี

จอดรถติดไฟแดงควรใช้เกียร์ N หรือ D

จอดรถติดไฟแดงควรใช้เกียร์ N หรือ D

ในปัจจุบันรถยนต์มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ให้เลือกใช้ เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งนอกจากลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วหลายคนมักจะเกิดคำถามตามมาว่าเมื่อจอดติดไฟแดง ใช้เกียร์อะไรดี? ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ขับขี่รถยนต์เกียร์ออโต้มักจะเข้าทั้งเกียร์ N แต่ก็มีบางคนที่เข้าเกียร์ D และเหยียบเบรกเอาไว้ จริงๆ แล้วเมื่อต้องจอดติดไฟแดง ควรใช้เกียร์อะไร เรามีคำตอบมาให้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม https://lin.ee/keuSb8w

สำหรับรถยนต์เกียร์ออโต้ หากจอดรถติดไฟแดงควรเข้าเกียร์ N หรือ D  ดี

คำตอบที่ถูกคือ หากจอดรถติดไฟแดง เพียง 10-30 วินาที ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์รถยนต์ก็ได้ สามารถใช้เกียร์ D เหมือนเดิมแล้วทำการเหยียบเบรกค้างเอาไว้ก็พอ แต่หากต้องจอดรถติดไฟแดงนานเกิน 1 นาที แนะนำว่าให้เข้าเกียร์ N ไว้พร้อมกับดึงเบรกมือจะดีกว่า เนื่องจากการเข้าเกียร์ D และเหยียบเบรกทิ้งไว้เป็นเวลานาน จะทำให้ชุดเกียร์รถยนต์สะสมความร้อนส่งผลให้เกียร์รถยนต์พังเร็ว และอาจทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันจากการที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานอยู่ตลอดอีกด้วย

รถเกียร์ธรรมดา จอดรถติดไฟแดงใช้เกียร์อะไร

หากเป็นรถยนต์เกียร์ธรรมดาก็ควรที่จะใช้เกียร์ว่างเหมือนกัน โดยอาจจะทำการเหยียบเบรกร่วมด้วยได้ หรือหากไม่อยากเหยียบเบรกให้ทำการดึงเบรกมือขึ้นก็พอ แต่สิ่งที่ผู้ใช้รถเกียร์ธรรมดาทุกคนมักจะทำอยู่บ่อยๆ คือ การเข้าเกียร์รถยนต์และเหยียบคลัตช์เอาไว้ตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมออกตัว ซึ่งบอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะนอกจากจะทำให้เมื่อยขาแล้ว ยังทำให้ลูกปืนคลัตช์เสื่อมสภาพเร็วกว่าอายุใช้งานอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม https://lin.ee/keuSb8w

Cr. www.viriyah.com

แบ่งปัน

Post navigation

check-credit