เฉลิมชัย รถบ้าน

ที่สุดด้านคุณภาพและบริการ ต้องเฉลิมชัย รถบ้าน
โทร : 096-242-8639 เปิดทำการทุกวัน
110/4 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี

จุดควรระวัง!!! ที่คาดไม่ถึง ควรทำความสะอาด ปราศจากเชื้อโรค

จุดควรระวัง!!! ที่คาดไม่ถึง ควรทำความสะอาด ปราศจากเชื้อโรค

❗️จุดควรระวัง!!! ที่คาดไม่ถึง ควรทำความสะอาด ปราศจากเชื้อโรค

🔑#กุญแจรีโมท
เป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสและพกติดตัวทุกครั้งที่เดินทาง จึงมีโอกาสที่มือของเราไปสัมผัสเชื้อโรคแล้วมาจับกุญแจรถ ทำความสะอาดง่ายๆ เพียงนำผ้าหรือสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดให้ทั่วทุกซอกมุม

🚗#มือเปิดประตู
เพราะเราไม่รู้เลยว่าตอนที่เราจอดรถทิ้งไว้อาจมีคนอื่นมาจับหรือนกมาถ่ายทิ้งไว้ นอกจากมือเปิดประตูด้านนอกแล้ว มือเปิดประตูด้านในรถก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรีในกรุงเทพที่ต้องฝ่ารถติด และแข่งกับเวลาอยู่เสมอ จนต้องรับประทานอาหารหรือแต่งหน้าในรถ ทำให้มีโอกาสสัมผัสเชื้อโรคเข้าร่างกายได้ง่าย ในช่วงนี้จึงอยากแนะนำให้ล้างรถและเช็ดทำความสะอาดกันถี่มากขึ้นค่ะ

🚙#พวงมาลัย
เป็นส่วนที่มือเราทั้งสองข้างต้องสัมผัสอยู่ตลอดเวลา จึงมีโอกาสที่มือเราสัมผัสสิ่งสกปรกจากข้างนอกเข้ามาในรถ รวมไปถึงละอองจากการไอจาม ผสมกับเหงื่อจากมือทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค ควรเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำ

🕹#หัวเกียร์
เกียร์เป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสและเลื่อนอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่การจราจรติดขัด จึงอาจเกิดการส่งต่อของเชื้อโรคได้ อาทิ เดียวมือเราไปจับพวงมาลัย เดียวจับเกียร์ เดียวเปิดแอร์ เดียวเปิดวิทยุ ฯลฯ จึงหมั่นทำความสะอาดเช่นกัน

🎮#สวิตช์ควบคุม
ไม่ว่าจะเป็นสวิตช์ไฟเลี้ยว สวิตช์แอร์ หน้าจอวิทยุ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ต้องใช้มือสัมผัสบ่อยครั้ง ควรเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำ

💺#เบาะนั่ง
นอกจากต้องทำความสะอาดบริเวณตัวเบาะ และจุดที่ต้องสัมผัสกับร่างกายแล้ว เวลาทำความสะอาดต้องปรับเบาะให้เอียงลงมาราบสุดเพราะจะมีเศษฝุ่นละออง และสิ่งสกปรก ชอบลงไปอยู่ตามซอก อย่าลืมทำความสะอาดบริเวณที่ปรับระดับ และที่เลื่อนเบาะด้วยนะคะ

🥾#พรมรองพื้น
รองเท้าของเราต้องย่ำผ่านสิ่งสกปรกมามากมายก่อนที่จะมาขึ้นรถ พรมรองพื้นนอกจากจะช่วยดักฝุ่นแล้ว ยังมีโอกาสที่เชื้อโรคเข้ามาสะสมได้ตลอดเวลา แค่การดูดฝุ่นคงไม่เพียงพอ ถึงเวลาที่ต้องนำออกมาซักทำความสะอาดด้วยแล้วค่ะ

แหล่งที่มา: https://www.toyotathajean.co.th/2020/04/24/จุดควรระวัง-ที่คาดไม่ถ/

แบ่งปัน

Post navigation

check-credit