เฉลิมชัย รถบ้าน

ที่สุดด้านคุณภาพและบริการ ต้องเฉลิมชัย รถบ้าน
โทร : 096-242-8639 เปิดทำการทุกวัน
110/4 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี

รถเล็กรุ่นท็อป” กับ “รถใหญ่รุ่นล่าง” เลือกตัวไหนดี?

รถเล็กรุ่นท็อป” กับ “รถใหญ่รุ่นล่าง” เลือกตัวไหนดี?

🤔“รถเล็กรุ่นท็อป” กับ “รถใหญ่รุ่นล่าง” เลือกตัวไหนดี?

รถแต่ละรุ่นนั้นมีข้อดีแตกต่างกัน เวลาจะซื้อรถหลายคนคงคิดไม่ตก ว่าจะเอารถรุ่นไหนดี รถใหญ่รุ่นล่าง หรือว่า รถเล็กรุ่นท็อป เลือกไม่ถูกกันเลย วันนี้แอดมินมีคำแนะนำดีๆ มาช่วยในการตัดสินใจค่ะ

• จำนวนผู้โดยสารและสัมภาระ
การถอยรถใหม่ควรคำนึงถึงลักษณะการใช้งานด้วยว่า จำนวนผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางและสัมภาระที่ต้องนำไปด้วยเป็นประจำมากน้อยเพียงใด ถ้าเน้นใช้งานในครอบครัวที่ต้องเดินทาง 4-5 คนเป็นประจำทุกสัปดาห์หรือมีการบรรทุกสัมภาระที่มีจำนวนมากๆ การเลือกรถที่มีขนาดใหญ่ก็จะสามารถตอบสนองความต้องการได้มากกว่า แต่หากใช้งานเพียง 1-2 คน อีกทั้งสัมภาระไม่มากแล้วล่ะก็ รถยนต์ขนาดเล็กจะช่วยให้เวลาขับคล่องตัวกว่า

• รูปแบบการใช้งาน
หากต้องใช้งานขับทางไกลอยู่เป็นประจำรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย มีสมรรถนะการขับที่ดีและมีความทนทาน ยิ่งถ้าต้องวิ่งบนเส้นทางที่ขรุขระเป็นประจำ แต่ถ้าเน้นใช้งานในเมืองรถที่มีขนาดเล็กจะช่วยให้คล่องตัว โดยเฉพาะความฉับไวในการเปลี่ยนเลน ความง่ายในการกะระยะ รวมถึงการหาที่จอดรถ

• ออพชั่นเหมาะสมกับการใช้งาน
หลายคนคงเคยได้ยินประโยคประมาณว่า “ถ้าราคาตัวท็อปจะแพงขนาดนี้ หันไปเล่นรุ่นใหญ่แทนดีกว่า” จริงอยู่ที่การหันไปเลือกรถยนต์รุ่นใหญ่กว่าอาจดูคุ้มค่ากว่า แต่ในความเป็นจริงนั้น แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหญ่แต่ตัวโลว์ ก็อาจติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมาให้น้อยกว่ารุ่นเล็กแต่ตัวท็อป

• ค่าบำรุงรักษา
รถยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าก็จะมีค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่า แม้ว่าจะเป็นอะไหล่แบบเดียวกัน หากไม่มีความจำเป็นต้องซื้อรถขนาดใหญ่ การเลือกซื้อรถรุ่นเล็กกว่า จะช่วยให้ประหยัดได้

🌟ดังนั้น​ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ จึงควรวัดกันที่ความเหมาะสมในการใช้งานของเราเป็นหลักค่ะ

แหล่งที่มา: https://www.toyotathajean.co.th/2020/03/16/รถเล็กรุ่นท็อป-กับ-รถ/

แบ่งปัน

Post navigation

check-credit